Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Thiết Bị Định Vị GPS Trên Xe Máy, Ô Tô Là Gì? Có Những Tính Năng Gì?


1.Thiết bị định vị GPS là gì?

GPS - viết tắt của Global Positioning System được gọi là hệ thống định vị toàn cầu. Cụ thể, hệ thống này là mạng lưới gồm 27 vệ tinh khác nhau được phóng lên và quay xung quanh Trái Đất theo quỹ đạo đã định sẵn và liên tục truyền dữ liệu có thông tin xuống Trái Đất.

Thiết bị định vị GPS là loại thiết bị có gắn loại chip GPS dùng để truyền và nhận tín hiệu từ các vệ tinh nhân tạo bay vòng quanh Trái Đất. Chíp này dựa vào khoảng cách từ thiết bị định vị đến 3 vệ tinh khác nhau để có thể xác định được vị trí của thiết bị đó ở đâu trên Trái đất.

- Cơ chế hoạt động

Thiết bị định vị thu nhận thông tin từ các vệ tinh GPS (bay vòng quanh Trái Đất một ngày hai lần theo một quỹ đạo chính xác) bằng các phép tính lượng giác để tính chính xác được vị trí của người dùng.

- Tính năng

Thiết bị định vị GPS trên xe máy, ô tô có một số tính năng như sau:

+ Xác định hướng di chuyển, vị trí trạng thái, vận tốc của xe tải, xe ô tô hoặc xe máy với thời gian thực.

+ Lưu lại lịch sử lộ trình đã di chuyển của xe chạy của 90 ngày gần nhất hoặc thời gian lưu trữ có thể lên đến 1 năm nếu khách hàng yêu cầu.

+ Báo cáo thời gian đi, số kilomet đã đi được, cũng như tốc độ vị trí,…

+ Ghi danh lái xe trên phần mềm định vị GPS.

+ Báo cáo cho nhà quản lý mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian số lượng đổ nhiên liệu trong ngày, chi phí cho nhiên liệu để tính hiệu suất khai thác xe và hiệu quả kinh doanh của xe.

+ Tắt nguồn xe từ xa bằng tin nhắn SMS ở bất cứ khoảng cách nào.

+ Cảnh báo đến lái xe và nhà quản lý những thông tin: vượt quá tốc độ cho phép, cảnh báo ra vào khu vực giám sát, nguồn điện trên thiết bị định vị, vượt quá tốc độ cho phép,…

2. Thiết bị định vị xe máy, ô tô là gì?

Định vị GPS cho xe máy là thiết bị điện tử thông minh. Chúng thường có thiết kế nhỏ gọn và có tích hợp chip GPS. Thiết bị thông minh này được gắn ngầm vào trong xe của bạn. Thiết bị định vị ô tô, xe máy hoạt động dựa vào sóng GPS và sóng điện thoại.

Thông qua chip GPS, thiết bị định vị xe máy, ô tô sẽ nhận tín hiệu từ hệ thống vệ tinh nhân tạo, từ đó truyền thông tin vị trí đến thiết bị di động cho người dùng.

Định vị GPS là thiết bị điện tử thông minh, có thiết kế nhỏ gọn

- Cơ chế hoạt động

Thiết bị định vị trang bị thêm bộ kết nối gửi nhận dữ liệu đến máy chủ. Đồng thời, thiết bị hoạt động nhờ nguồn điện lấy trực tiếp từ bình ắc quy, do đó khi xe tắt máy, thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động.

Để sử dụng thiết bị định vị, bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone, laptop hay tablet có kết nối internet. Sau đó bạn có thể tiến hành xem trực tuyến chiếc xe của mình đang ở đâu mọi lúc mọi nơi. 

- Tính năng

+ Giám sát, quản lý trở nên dễ dàng hơn: Thiết bị GPS hỗ trợ việc giám sát hiệu quả hơn, đặc biệt khi bạn là chủ doanh nghiệp cần giám sát hoạt động kinh doanh bên ngoài của nhân viên mình. Thiết bị này mang lại hiệu quả quản lý vô cùng cao, lại tiết kiệm chi phí.

+ Khả năng ngắt điện từ xa: Trong trường hợp này nếu xe của bạn bị trộm. Ngay lập tức bạn có thể kích hoạt chức năng này khiến xe không thể nổ máy. Tính năng này không phụ thuộc vào khoảng cách của bạn là xa hay gần.

   Với nhiều sản phẩm, nhiều tính năng như vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu cho mình bộ định vị không dây tốt nhất ngay bây giờ. Hãy gọi điện cho Nam Hải ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể. 

Hotline tư vấn 24/7: 0978994252 - 0942996855

Link nguồn:https://dinhviotomini.com/bat-mi-cau-hoi-thuong-gap-khi-gan-dinh-vi-xe-may-tai-tan-binh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét