Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Hoạt động của định vị GPS có ổn định hay không dựa trên yếu tố nào?

Bài viết này sẽ cùng các bạn tìm hiểu những yếu tố tác động đến sự hoạt động của định vị GPS.Để từ đó loại trừ những yếu tố tiêu cực tác động lên định vị GPS giúp nó hoạt động ổn định hơn.

1. Những Lợi Ích Định Vị GPS Mang Lại

— Định vị GPS mang đến cho chúng ta rất nhiều sự tiện lợi trong cuộc sống.
— Chức năng quan trọng nhất của định vị xe máy là xác định vị trí của vật thể chủ.
— Từ đó giúp chủ xe có cái nhìn trực quan nhất về vị trí của phương tiện.
— Cải thiện độ tin cậy đối với lái xe cũng như phục vụ công tác điều hành xe hiệu quả.

2. Những yếu tố tác động đến hoạt động của định vị GPS

Độ chính xác định của các sản phẩm GPS là quan trọng cho các ứng dụng rộng rãi của nó.
Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, độ chính xác định vị GPS có thể không đáp ứng đúng theo nhu cầu của khách hàng.
Nhiều người dùng phản hồi rằng khi họ sử dụng các sản phẩm GPS trên ô tô, chiếc xe vẫn gặp trục trặc về việc xác định vị trí hoặc lộ trình. Ngoài ra, vị trí thực tế không phù hợp với vị trí hiển thị trên bản đồ.
Một trường hợp khác là độ lệch vị trí cũng là một hiện tượng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Vậy đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác định vị GPS?

Thứ nhất: Chất lượng của định vị GPS

Thiết bị định vị ô tô GPS với bộ phận quan trọng nhất là Chip GPS. Sức mạnh của con Chip này sẽ có tác động đến hiệu ứng định vị. Có thể hiểu rằng các bộ định vị GPS cần nhận tín hiệu GPS và tính toán ra vị trí của nó. Một con Chip GPS không tốt sẽ ảnh hưởng đến:
  • Khả năng nhận tín hiệu vệ tinh GPS.
  • Xử lý các gói thông tin với tốc độ rất chậm, không được như ý.
  • Khả năng truyền tải tín hiệu về máy chủ bị hạn chế
Ngoài con Chip ra, các bộ phận khác cũng cực kỳ quan trọng như ăng ten, vỏ thiết bị,…. đây là những bộ phận chính ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của định vị GPS. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên tìm kiếm những nhà sản xuất uy tín. Đừng ham rẻ để rồi tiền mất, mà công dụng chẳng thấy đâu.

Thứ 2: Vị trí, kỹ thuật khi lắp đặt

Nhiều chủ sở hữu sẽ giấu thiết bị GPS ở nơi bí mật để tránh bị phát hiện. Điều này tốt cho việc bảo mật, theo dõi, nhưng lưu ý rằng tín hiệu của thiết bị cũng sẽ vì thế mà yếu đi. Một đặc tính của tín hiệu GPS là chúng không thể xuyên qua kim loại và bê tông. Do đó không nên che chắn kim loại trên ăng-ten GPS khi lắp đặt. Ăng ten GPS cũng không được đặt với độ dốc quá 15 độ. Nếu đặt quá dốc, các tín hiệu sẽ nhận về không theo phương thẳng đứng, từ đó sẽ làm sai lệch các tính toán.
Vì vậy, cần lựa chọn những kỹ thuật lắp đặt có tay nghề cao là yếu tố rất quan trọng giúp tín hiệu của thiết bị định vị GPS vừa không bị chập chờn, vừa đảm bảo giấu kín, bí mật.

Thứ 3: Các thiết bị điện tử trong xe gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của định vị GPS

Vui lòng chú ý đến các sản phẩm điện tử để ngăn chặn nhiễu tín hiệu GPS. Điều quan trọng là phải tránh xa các thiết bị điện tử như thiết bị âm thanh và video trong xe, ngăn chặn nhiễu dẫn và nhiễu bức xạ.

Thứ 4: Môi trường làm việc

GPS thuộc về sản xuất điện tử và nó có nhiệt độ sử dụng giới hạn. Nhiệt độ hoạt động của đa số các thiết bị định vị GPS là từ 0 đến 75 độ C. Khi thiết bị định vị hoạt động ở nhiệt độ này, hiệu quả làm việc của thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng. Một khi nhiệt độ vượt quá phạm vi này, tuổi thọ và công suất của thiết bị sẽ giảm đi rất nhiều. Lý do rất đơn giản khi ở nhiệt độ thấp, hoạt động điện giải giảm và phản ứng điện phân chậm lại hoặc đình trệ.

Thứ 5: Yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng đến hoạt động của định vị GPS

Ngoài ra, mây dày, sương mù, mưa và thời tiết xấu sẽ khiến định vị GPS tạo ra độ lệch hoặc trôi nhất định. Rung, bụi hoặc nước thấm vào thiết bị cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thiết bị định vị không dây. Do đó, trong quá trình sử dụng thiết bị định vị GPS, cần chú ý đến khả năng chống thấm nước, chống sốc, giữ cho nó khô ráo và sạch sẽ và ở nhiệt độ phù hợp.
Mọi thông tin về các loại định vị xe máy, định vị ô to và các loại định vị khác đều được nhân viên chúng tôi giải đáp cho các bạn, hãy nhấc máy lên gọi cho chúng tôi để chúng tôi được tư vấn cho các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét